Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn! (Giờ hành chính)
  1. Trang chủ
  2. Run chân tay
  3. Bệnh hồi hộp run tay do stress và những điều bạn cần biết

Bệnh hồi hộp run tay do stress và những điều bạn cần biết

Bất kỳ ai trong số chúng ta cũng đều đã từng cảm thấy lo lắng, áp lực, căng thẳng về những mối bận tâm trong công việc, gia đình… Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc phải bệnh run tay và stress thường xuyên thì đó là một vấn đề rất đáng lo ngại và cần được chú ý bởi stress kéo dài sẽ khiến cho cơ thể bị kích động, từ đó làm gia tăng các tình trạng hồi hộp, run tay… Vì vậy để đối phó với bệnh hồi hộp run tay đòi hỏi bạn phải xác định được những yếu tố gây căng thẳng stress trong cuộc sống của bạn và học cách kiểm soát chúng.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Stress là gì?

 Áp lực căng thẳng trong cuộc sống hiện đại làm gia tăng tình trạng hồi hộp run tay

Áp lực căng thẳng trong cuộc sống hiện đại làm gia tăng tình trạng hồi hộp run tay

Stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều quan trọng cần nhớ là bạn có thể kiểm soát căng thẳng, bởi vì căng thẳng xuất phát từ cách bạn phản ứng với những tình huống nhất định.

Những nguyên nhân nào gây ra hồi hộp run tay

Căng thẳng có thể gây ra bởi bất kỳ yếu tố nào đòi hỏi bạn phải điều chỉnh lại cơ thể để thích ứng với những thay đổi trong môi trường xung quanh bạn. Cơ thể bạn sẽ đáp ứng lại với những thay đổi này bằng cách điều chỉnh lại những hành vi, thể chất và tinh thần. Những nguyên nhân gây ra căng thẳng có thể khác nhau tùy theo từng đối tượng. Chúng bao gồm:

  • - Thay đổi đột ngột về mặt cảm xúc.
  • - Sự ra đi của những người thân yêu.
  • - Khó khăn hôn nhân / ly hôn
  • - Áp lực trong công việc, cuộc sống.
  • - Các vấn đề pháp luật
  • - Mất việc làm / công việc mới
  • - Nghỉ hưu
  • - Vấn đề tiền bạc
  • - Bệnh tật

Các dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải stress ở người bệnh run tay

Khi bạn không chắc chắn được chính xác nguyên nhân gây ra sự căng thẳng của bạn, các dấu hiệu sau đây có thể giúp bạn nhận biết được rằng bạn đang bị stress. Klhi bạn đã xác định được dấu hiệu này, bạn có thể tìm hiểu những cách thức để giúp cơ thể đối phó với stress và có thể thực hiện để làm giảm bớt chúng.

  1. 1. Những biểu hiện stress về mặt cảm xúc:
  • - Thay đổi cảm xúc thất thường.
  • - Thường xuyên nổi giận, cáu gắt
  • - Không thể tập trung
  • - Lo lắng quá mức
  1. 2. Những biểu hiện stress về mặt thể chất:
  • - Có xu hướng hay cúi mặt xuống khi tiếp xúc với những người xung quanh.
  • - Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi
  • - Cảm giác hồi hộp, tim đập nhanh
  • - Rối loạn cương dương
  • - Run rẩy
  • - Tiêu chảy hoặc táo bón
  • - Buồn nôn, chóng mặt
  • - Đau ngực, nhịp tim nhanh
  • - Mất ham muốn tình dục
  • - Đau cơ, khớp.
  1. 3. Những biểu hiện stress về mặt hành vi:
  • - Rối loạn giấc ngủ
  • - Ngủ quá nhiều hoặc quá ít
  • - Sử dụng rượu, thuốc lá hoặc thuốc để thư giãn
  • - Nổi cáu, bực bội hoặc nóng tính
  • - Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để thư giãn.
  • - Xáo trộn các sinh hoạt hàng ngày như ăn uống hoặc giấc ngủ của bạn
  • - Bỏ qua những hành vi thông thường, mất tập trung
  • - Sống khép mình lại với thế giới xung quanh, ngại giao tiếp với mọi người

Làm thế nào để làm giảm hồi hộp run tay

Bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ trong cuộc sống này, vì vậy hãy học cách sống chậm lại bằng lại cuộc sống của mình, đồng thời cho mình những khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Sau đây sẽ là một số các mẹo nhỏ của chúng tôi để giúp bạn có thể đối phó với stress:

Hạ thấp kỳ vọng của bạn: hãy chấp nhận rằng có những việc ngoài tầm kiểm soát của bạn và bạn đừng nên quá mất thời gian và công sức cho việc thực hiện chúng. Hãy dành năng lượng cho những chuyện bạn có thể giải quyết được một cách triệt để.

Học cách thư giãn: tham gia các hoạt động tập thể ngoài trời, rèn luyện, luyện tập thể dục thể thao, đi du lịch với bạn bè…Nếu bạn chưa có sở thích nào, hãy dành thời gian vào những ngày cuối tuần để thử bắt đầu tìm hiểu. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau khi đọc một cuốn sách mới hay phát hiện thêm một điều gì mới mẻ trong cuộc sống của bạn.

Tự tạo động lực cho bản thân: Những người bị căng thẳn, stress thường có xu hướng làm cho mọi thứ xung quanh trở nên phức tạp và tối tăm hơn. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ tích cực lên, hãy tin rằng bạn có thể vượt qua Stress, thậm chí vượt qua chúng dễ dàng.

 Chia sẻ là cách tốt nhất giúp bạn giải tỏa những áp lực trong cuộc sống

Chia sẻ là cách tốt nhất giúp bạn giải tỏa những áp lực trong cuộc sống

Chia sẻ tâm sự với những người xung quanh: Hãy tìm những mối quan hệ đáng tin cậy xung quanh bạn để chia sẻ và được sẻ chia. Hãy để những người thân yêu của bạn cùng bạn chia sẻ những áp lực trong công việc, cuộc sống. Ngay tại thời điểm bạn căng thẳng stress, có thể bạn sẽ không nhận ra đâu là nguyên nhân khiến mình trở nên như vậy, nhưng với tư cách là những người người ngoài cuộc, họ sẽ dễ dàng tìm ra cho bạn một câu trả lời thỏa đáng.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã rõ hơn về stress – một những yếu tố làm trầm trọng hơn bệnh hồi hộp run tay của bạn. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng căng thẳng, stress vì bệnh run chân tay, hãy để lại bình luận chia sẻ với chúng tôi để được các chuyên gia của bệnh Runchantay.com hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Dược sĩ Thu Trang

Nguồn: https://www.webmd.com/brain/essential-tremor-stress-mgmt#1

Chia sẻ:
Đánh giá:
Ý kiến khách hàng
Không có dữ liệu.
6. Cách tập luyện vùng cổ - lưng giúp làm giảm co cứng, nhức mỏi khi bị Parkinson
5. Nhóm các bài tập giúp cải thiện khả năng giao tiếp ở người Parkinson
4. Cách cải thiện biểu cảm khuôn mặt cho người Parkinson
3. Hướng dẫn bài tập giúp tăng cường khả năng di chuyển cho người Parkinson
2. Hướng dẫn tập luyện để phòng ngừa té ngã ở người Parkinson
1. Cách tập luyện để giảm run tay khi bị Parkinson
Quá trình dẫn truyền giữa hai tế bào thần kinh được thực hiện như thế nào
Run vô căn - chia sẻ kinh nghiệm của người bệnh
Chia sẻ kinh nghiệm chữa run tay do stress
Run chân tay - nỗi niềm người trong cuộc
Đăng ký để nhận email mới nhất
Facebook